องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ | ระบบประเมินตนเองออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ

ปีที่ทำการประเมินตนเอง : 2562
หลักการ

สถาบันอุดมศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ โดยมีสภามหาวิทยาลัยทำหน้าที่ในการกำกับดูแลการทำงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องบริหารจัดการด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพ เช่น ทรัพยากรบุคคล ระบบฐานข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหารการเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรทั้งหมด ฯลฯ เพื่อสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้หลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

ตัวบ่งชี้
5.1 ร้อยละของหลักสูตรของคณะ/วิทยาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนการเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (TQR)และหรือมาตรฐานการรับรองหลักสูตรมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติที่ สกอ.รองรับ0 คะแนน
5.2 ระบบและกลไกการบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.3 ระบบและกลไกการจัดกิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.4 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัย 5 คะแนน
5.5 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย 5 คะแนน
5.6 จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย 0.65 คะแนน
5.7 ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.8 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.9 ระบบและกลไกการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยกลุ่ม ข5 คะแนน
5.10 ผลการบริหารของหน่วยงานตามโครงสร้างคณะ/วิทยาลัยระดับอุดมศึกษา (ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับสถาบัน ของ สกอ.) 4.39 คะแนน
5.11 ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ที่สภาหาวิทยาลัยอนุมัติให้เปิด3.39 คะแนน
5.12 อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก2.98 คะแนน
5.13 อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ2.38 คะแนน
5.14 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน5 คะแนน
5.15 ระบบกำกับติดตามการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรและคณะและหน่วยงานสนับสนุนของคณะ/วิทยาลัย 5 คะแนน