องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ ๕ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ | ระบบประเมินตนเองออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ ๕ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ

ปีที่ทำการประเมินตนเอง : 2562
หลักการ

สถาบันอุดมศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ โดยมีสภามหาวิทยาลัยทำหน้าที่            ในการกำกับดูแลการทำงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องบริหารจัดการด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพ เช่น ทรัพยากรบุคคล ระบบฐานข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหาร        การเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรทั้งหมด ฯลฯ เพื่อสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้หลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

ตัวบ่งชี้
5.1 .1ร้อยละของหลักสูตรของคณะ/วิทยาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนการเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2552 (TQR)และหรือมาตรฐานการรับรองหลักสูตรมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติที่ สกอ.รองรับ0 คะแนน
5.2 .11 อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๒ ระดับคณะ ของ สกอ.) 1.69 คะแนน
5.2 .1ระบบและกลไกการบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๕ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .2ระบบและกลไกการจัดกิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๖ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .3จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๔ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .4ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๒ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .6ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะ/วิทยาลัย(ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .7ระบบและกลไกการทำนุบารุงศิลปะและวัฒนธรรมของคณะ/วิทยาลัย(ตัวบ่งชี้ที่ ๔.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .8ระบบและกลไกการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยกลุ่ม ข (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ ข้อ ๑ – ๖ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.2 .9ผลการบริหารของหน่วยงานตามโครงสร้างคณะ/วิทยาลัยระดับอุดมศึกษา (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๒ ระดับสถาบัน ของ สกอ.)4.48 คะแนน
5.2 .10ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ที่สภาหาวิทยาลัยอนุมัติให้เปิด (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)3.07 คะแนน
5.2 .12อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่ดารงตำแหน่งทางวิชาการ (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๓ ระดับคณะ ของ สกอ.)3.15 คะแนน
5.2 .13ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน5 คะแนน
5.3 .1ระบบกำกับติดตามการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรและคณะและหน่วยงานสนับสนุนของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๒ ระดับคณะ ของสกอ.)5 คะแนน