องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ | ระบบประเมินตนเองออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ

ปีที่ทำการประเมินตนเอง : 2562
หลักการ

สถาบันอุดมศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ โดยมีสภามหาวิทยาลัยทำหน้าที่            ในการกำกับดูแลการทำงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องบริหารจัดการด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพ เช่น ทรัพยากรบุคคล ระบบฐานข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหาร        การเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรทั้งหมด ฯลฯ เพื่อสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้หลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

ตัวบ่งชี้
5.1 (5.1.1) ร้อยละของหลักสูตรของคณะ/วิทยาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนการเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (TQR)และหรือมาตรฐานการรับรองหลักสูตรมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติที่ สกอ.รองรับ0 คะแนน
5.2 (5.2.1)ระบบและกลไกการบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย 5 คะแนน
5.3 (5.2.2) ระบบและกลไกการจัดกิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.4 (5.2.3) จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.5 (5.2.4) ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรม ของคณะ/วิทยาลัย 5 คะแนน
5.6 (5.2.5) จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.7 (5.2.6) ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.8 (5.2.7) ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.9 (5.2.8) ระบบและกลไกการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยกลุ่ม ข5 คะแนน
5.10 (5.2.9) ผลการบริหารของหน่วยงานตามโครงสร้างคณะ/วิทยาลัยระดับอุดมศึกษา4.68 คะแนน
5.11 (5.2.10) ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ที่สภาหาวิทยาลัยอนุมัติให้เปิด3.35 คะแนน
5.12 (5.2.11) อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก5 คะแนน
5.13 (5.2.12) อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ3.13 คะแนน
5.14 (5.2.13) ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน5 คะแนน
5.15 (5.3.1) ระบบกำกับติดตามการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรและคณะและหน่วยงานสนับสนุนของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน