องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ | ระบบประเมินตนเองออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ 5 ด้านกระบวนการบริหารจัดการ

ปีที่ทำการประเมินตนเอง : 2562
หลักการ

สถาบันอุดมศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ โดยมีสภามหาวิทยาลัยทำหน้าที่ ในการกำกับดูแลการทำงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องบริหารจัดการ ด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพ เช่น ทรัพยากรบุคคล ระบบฐานข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหาร การเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรทั้งหมด ฯลฯ เพื่อสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้หลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

ตัวบ่งชี้
5.1 .1 ร้อยละของหลักสูตรของคณะ/วิทยาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนการเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (TQR)และหรือมาตรฐานการรับรองหลักสูตรมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติที่ สกอ.รองรับ
5.2 .8 ระบบและกลไกการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยกลุ่ม ข (ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ข้อ 1 – 6 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .9 ผลการบริหารของหน่วยงานตามโครงสร้างคณะ/วิทยาลัยระดับอุดมศึกษา (ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับสถาบัน ของ สกอ.)
5.2 .10 ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ที่สภาหาวิทยาลัยอนุมัติให้เปิด (ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .11 อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก (ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .12 อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .13 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
5.2 .1 ระบบและกลไกการบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 1.5 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .2 ระบบและกลไกการจัดกิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 1.6 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .3 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .4 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .5 จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .6 ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.2 .7 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 ระดับคณะ ของ สกอ.)
5.3 .1 ระบบกำกับติดตามการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรและคณะและหน่วยงานสนับสนุนของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระดับคณะ ของ สกอ.)