องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ ๕ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ (จำนวน 15 ตัวบ่งชี้) | ระบบประเมินตนเองออนไลน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

องค์ประกอบที่ 5 มาตรฐานที่ ๕ ด้านกระบวนการบริหารจัดการ (จำนวน 15 ตัวบ่งชี้)

ปีที่ทำการประเมินตนเอง : 2562
หลักการ

สถาบันอุดมศึกษาต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ โดยมีสภามหาวิทยาลัยทำหน้าที่ ในการกำกับดูแลการทำงานของมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ สถาบันอุดมศึกษาจะต้องบริหารจัดการด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพ เช่น ทรัพยากรบุคคล ระบบฐานข้อมูล การบริหารความเสี่ยง การบริหาร การเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรทั้งหมด ฯลฯ เพื่อสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้หลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

ตัวบ่งชี้
5.1 ร้อยละของหลักสูตรของคณะ/วิทยาลัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนการเผยแพร่หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (TQR)และหรือมาตรฐานการรับรองหลักสูตรมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติที่ สกอ.รองรับ0 คะแนน
5.2 ๕.๒.๑ ระบบและกลไกการบริการนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย5 คะแนน
5.3 ๕.๒.๒ ระบบและกลไกการจัดกิจกรรมนักศึกษาระดับปริญญาตรีของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๖ ระดับคณะ ของ สกอ.) 5 คะแนน
5.4 ๕.๒.๓ จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๔ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.5 5.2.4 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)4 คะแนน
5.6 5.2.5จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๒.๒ ระดับคณะ ของ สกอ.) 0.89 คะแนน
5.7 5.2.6 ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๓.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน
5.8 5.2.7 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๔.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.) 5 คะแนน
5.9 5.2.8 ระบบและกลไกการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยกลุ่ม ข (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๑ ข้อ ๑ – ๖ ระดับคณะ ของ สกอ.) 5 คะแนน
5.10 5.2.9 ผลการบริหารของหน่วยงานตามโครงสร้างคณะ/วิทยาลัยระดับอุดมศึกษา (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๒ ระดับสถาบัน ของ สกอ.) 4.71 คะแนน
5.11 5.2.10ผลการประเมินคุณภาพทุกหลักสูตร ที่สภาหาวิทยาลัยอนุมัติให้เปิด (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๑ ระดับคณะ ของ สกอ.) 3.61 คะแนน
5.12 5.2.11อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๒ ระดับคณะ ของ สกอ.) 2.08 คะแนน
5.13 5.2.12อาจารย์ประจำสังกัดคณะ/วิทยาลัยที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (ตัวบ่งชี้ที่ ๑.๓ ระดับคณะ ของ สกอ.) 5 คะแนน
5.14 5.2.13 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน5 คะแนน
5.15 ๕.๓.๑ ระบบกำกับติดตามการประกันคุณภาพระดับหลักสูตรและคณะและหน่วยงานสนับสนุนของคณะ/วิทยาลัย (ตัวบ่งชี้ที่ ๕.๒ ระดับคณะ ของ สกอ.)5 คะแนน